Chiều tối ngày 29.12, khán giả cả nước lại một lần bàng hoàng trước thông tin ca sĩ V.Q.L qua đời vì đột quỵ ở tuổi 41, để lại vợ và con thơ đang ngày ngày ngóng trông anh về. Đột quỵ! Đột quỵ! Đột quỵ! Chỉ trong thời gian ngắn đã cướp đi sinh mạng của biết bao người. Căn bệnh này là gì lại mà có thể gây ra hậu quả ghê gớm đến như vậy? 

Đột quỵ - nỗi lo của cộng đồng

Nghệ sĩ V.Q.L qua đời vì đột quỵ

Chiếu tối ngày 29/12, ca sĩ V.Q.L qua đời vì đột quỵ tại nhà riêng bên Mỹ. Thông tin đã được xác nhận từ phía người nhà của nam ca sĩ. Tin buồn này khiến nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp bàng hoàng, người hâm mộ tiếc thương. Rất nhiều nghệ sĩ và khán giả đã gửi lời chia buồn đến sự ra đi đột ngột của V.Q.L.

V.Q.L là cựu thành viên của nhóm nhạc 1088 hoạt động trong những năm 2000. Thời điểm đó, nhóm được các fan yêu thích bởi những ca khúc như: Gửi Tình Theo Gió, Mộng Du, Mộng Liêu Trai hay Tình 1088,... 

Sau khi rời khỏi nhóm 1088, V.Q.L khá thành công trong sự nghiệp âm nhạc solo của mình. Thế nhưng, sự nổi tiếng không kéo dài được bao lâu khi nam ca sĩ gặp mâu thuẫn với công ty quản lý nên đã chấm dứt hợp đồng. Kể từ thời điểm đó, V.Q.L rời xa ánh đèn sân khấu, chỉ thỉnh thoảng nhận show biểu diễn nhỏ lẻ. Sau đó, nam ca sĩ cũng chuyển hướng sang kinh doanh.

Khoảng 12h trưa (giờ tại Mỹ) ngày 28/12/2020 (tức khoảng 1h ngày 29/12 tại Việt Nam), trong lúc đang ăn trưa với gia đình, V.Q.L bị đột quỵ và qua đời. Dù rất muốn đem thi hài nguyên vẹn của ca sĩ V.Q.L về quê hương nhưng vì tình hình phức tạp của dịch bệnh, gia đình thống nhất sẽ hỏa táng trước rồi đem tro cốt về Việt Nam dưới sự giúp đỡ của anh em, bạn bè thân thiết trong giới nghệ sĩ. 

Xem thêm: Tin sốc: Huyền thoại bóng đá D.M qua đời vì đột quỵ nhồi máu não

Đột quỵ là gì?

Chỉ trong thời gian ngắn, làng giải trí Việt liên tiếp mất đi những nghệ sĩ tài năng vì đột quỵ. Vậy đột quỵ là gì? Tại sao căn bệnh nguy hiểm này xảy ra nhiều đến thế?

Về khái niệm, đột quỵ (hay còn gọi tai biến mạch máu não) là tình trạng xảy ra khi dòng máu lưu thông lên não đột ngột ngưng trệ, não bộ không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng sẽ dần hoại tử, mất khả năng kiểm soát các chức năng trên cơ thể, gây ra những di chứng như: Liệt nửa người, méo miệng, co cứng cơ… thậm chí là tử vong. Theo thống kê, cứ 45 giây trôi qua, thế giới lại có 1 người bị đột quỵ và cứ 3 phút lại có 1 người tử vong vì căn bệnh này. Trong số những người may mắn sống sót, có tới 30% bệnh nhân phải gánh chịu các di chứng nghiêm trọng. Càng cấp cứu muộn, tế bào não bị hoại tử càng nhiều và nguy cơ để lại di chứng càng cao.

Đột quỵ được chia thành 2 loại: Nhồi máu não và xuất huyết não. Trong đó, nhồi máu não chiếm phần lớn (hơn 80%), xảy ra khi trong mạch máu xuất hiện cục máu đông làm tắc mạch; Còn xuất huyết não chiếm gần 20%, xảy ra khi mạch máu bị vỡ.

Bệnh đột quỵ thường xảy ra ở người cao tuổi và người mắc các bệnh nền như: Tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn lipid máu, tiểu đường, bệnh tim…

Bên cạnh đó, những người có lối sống thiếu khoa học như: Lười vận động, thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, ăn uống không lành mạnh,… cũng là đối tượng có nguy cơ cao bị đột quỵ.

Với trường hợp của ca sĩ V.Q.L, dù tuổi còn trẻ, bề ngoài khỏe mạnh nhưng người đồng nghiệp thân thiết của anh đã chia sẻ rằng: "Anh L. uống rượu nhiều và có bệnh về gan nên các anh em trong nhóm thường khuyên L. là đừng nhậu nhiều nữa. Tuy nhiên, anh quá tự tin vào sức khỏe của mình nên còn chủ quan!”. Có lẽ chính việc uống rượu nhiều là một trong những nguyên nhân khiến V.Q.L bị đột quỵ.

 Uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ đột quỵ

Uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ đột quỵ

Xem thêm: Đau vai sau đột quỵ - Nguyên nhân và cách cải thiện

Làm thế nào để phòng ngừa đột quỵ?

Từ trường hợp của ca sĩ V.Q.L có thể thấy rằng, đột quỵ xảy đến không chừa một ai, kể cả những người trẻ có vẻ ngoài khỏe mạnh. Nhất là trong tình hình thời tiết khắc nghiệt như thời gian này, chúng ta càng phải chú ý phòng ngừa đột quỵ.

Việc phòng ngừa đột quỵ thực ra rất đơn giản, chủ yếu tập trung vào lối sống lành mạnh, bao gồm: 

- Người mắc các bệnh mạn tính liên quan đến tim mạch, hô hấp như: Tăng huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, bệnh tim… cần kiểm soát bệnh chặt chẽ. Lưu ý kiểm tra và giữ nhịp tim ở mức an toàn, đo huyết áp mỗi ngày, luôn mang theo thuốc xịt nếu bị hen suyễn. Với những người mắc bệnh gan như ca sĩ V.Q.L cũng cần chú ý điều trị bệnh triệt để. 

- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: Nên luyện tập, vận động mỗi ngày với những môn thể thao và bài tập vừa sức. Địa điểm luyện tập nên thông thoáng, không có khói bụi. 

- Tăng cường nghỉ ngơi, xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc. Bạn cần ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

- Xây dựng chế độ ăn hợp lý: Để phòng ngừa đột quỵ, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá biển, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và tránh các món ăn nhiều muối, dầu mỡ, thực phẩm chứa cholesterol. Bên cạnh đó, cần hạn chế sử dụng rượu bia và tránh xa thuốc lá.

Ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên giúp phòng ngừa đột quỵ 

Ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên giúp phòng ngừa đột quỵ

Xem thêm: Đột quỵ mùa đông đe dọa cuộc sống – Phòng ngừa bằng cách nào?

Phòng ngừa và phục hồi sau đột quỵ hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ một cách tích cực nhất, ngoài những “đầu mục” nêu trên, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, ngăn chặn tác nhân gây đột quỵ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes.

Ra đời vào năm 2006, Nattospes là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có thành phần chính từ nattokinase. Đây là một enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp làm Natto - món ăn truyền thống giàu dinh dưỡng của người Nhật Bản, có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – yếu tố cơ bản gây đột quỵ, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, ổn định huyết áp, từ đó giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Không chỉ giúp ngăn chặn nguy cơ đột quỵ, nattokinase còn làm giảm độ nhớt máu cũng như độ dính của tiểu cầu, cải thiện chức năng não nên sử dụng sản phẩm chứa enzyme này giúp khắc phục các di chứng của đột quỵ rất tích cực.

Cơ chế làm tan cục máu đông của nattokinase 

Cơ chế làm tan cục máu đông của nattokinase

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Nattospes đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia đầu ngành. Sản phẩm được khẳng định hiệu quả bởi nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, tiêu biểu là nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018). Kết quả các nghiên cứu đều chỉ ra, Nattospes giúp cải thiện đột quỵ rất tốt, không gây tác dụng phụ. Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 cho thấy, nhóm bệnh nhân đột quỵ sử dụng Nattospes trong giai đoạn cấp cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. 

Đặc biệt, tác dụng hỗ trợ phục hồi sau đột quỵ của Nattospes đã được công nhận bởi trang thông tin y khoa uy tín nhất thế giới - PUBMED. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ tại: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Chính nhờ những ưu điểm nổi bật như đã nêu trên mà dù trong bối cảnh thị trường có hàng trăm sản phẩm chứa nattokinase được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ như hiện nay thì Nattospes vẫn luôn là sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng và hàng nghìn người đã tin tưởng lựa chọn. Sử dụng đủ liệu trình ít nhất 3 tháng, nhiều người đã xua tan nỗi lo đột quỵ.

Những điều người dùng tâm đắc về Nattospes

Qua thực tế sử dụng, đa số người bị đột quỵ cho biết cả thể chất và tinh thần đều cải thiện tốt, không có tác dụng phụ hay vấn đề phát sinh. Dưới đây là những điều người dùng tâm đắc nhất đối với sản phẩm Nattospes:

1. Nattospes ra đời vào năm 2006, sản phẩm đã đứng vững trên thị trường suốt 15 năm qua. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có thành phần chính là enzyme nattokinase. Nghiên cứu của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Harbin, Hắc Long Giang, Trung Quốc đã kết luận: Nattokinase giúp tăng cường hoạt động tiêu sợi huyết và tạo điều kiện làm tan huyết khối tự phát.

2. Nattospes đã được chứng minh hiệu quả bởi những nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, cho thấy tác dụng cải thiện di chứng sau đột quỵ rất tích cực.

3. Nattospes là sản phẩm hiếm hoi tại Việt Nam được PubMed - trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất thế giới công nhận tác dụng hỗ trợ phục hồi sau đột quỵ.

4. Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ hay kích ứng như các sản phẩm có nguồn gốc tổng hợp khác.

5. Nattospes được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học cũng như các chương trình tư vấn sức khỏe trên truyền hình.

6. Thực tế hàng nghìn người bị đột quỵ đã sử dụng Nattospes và cải thiện sức khỏe rất tích cực.

THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Chia sẻ của người dùng Nattospes

Sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, rất nhiều người đã dùng Nattospes và cải thiện sức khỏe thành công. Tiêu biểu là trường hợp của ông Nguyễn Văn Thanh ở khu dân cư Bến Đò, phường Văn Đức, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương (SĐT: 0377842711). Ông Thanh bị liệt nửa người bên trái, nói ngọng sau đột quỵ. Và may mắn đã mỉm cười khi ông biết đến sản phẩm Nattospes. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện của ông Thanh trong video dưới đây:

Xem thêm: Chia sẻ của những người dùng Nattospes cải thiện đột quỵ và phục hồi chức năng hiệu quả TẠI ĐÂY

Giới chuyên gia đánh giá như thế nào về Nattospes?

Đánh giá về công dụng của enzyme nattokinase cũng như sản phẩm Nattospes trên chương trình Tư vấn sức khỏe của Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia tim mạch đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề đã nhận định: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân cơ bản gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ. Một trong những sản phẩm tiêu biểu chứa nattokinase là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. Sản phẩm này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu, rất an toàn, không gây tác dụng phụ!” – Hãy cùng theo dõi chi tiết nhận xét của chuyên gia Phạm Gia Khải trong video sau:

Xem thêm tư vấn của chuyên gia về cách phòng ngừa đột quỵ TẠI ĐÂY.

Ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua hình thức tích điểm

Với mục đích chung tay giúp những người bị đột quỵ xua tan nỗi lo bệnh tật, đồng thời tri ân Quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng nhãn hàng Nattospes trong suốt thời gian qua, chúng tôi xin gửi đến chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng: Mua 6 - tặng 1 thông qua hình thức tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp sản phẩm Nattospes và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách đăng ký nhận thưởng, chậm nhất sau 2 tuần, nhà sản xuất sẽ gửi tặng quý khách 1 hộp Nattospes đến tận nơi. 

 mua-6-tang-1

Đặc biệt, với mong muốn khẳng định chất lượng cũng như đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng, Nattospes cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền nếu Quý Khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

 hoan-tien

Nếu còn thắc mắc về bệnh đột quỵ hoặc muốn đặt mua sản phẩm Nattospes, xin vui lòng gọi tới số: 0917185170.

Thư Thư

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!